11111 Những vấn đề cần lưu ý khi chọn mua xe Ford Focus cũ

Những vấn đề cần lưu ý khi chọn mua xe Ford Focus cũ

Xe Focus là mẫu xe luôn nằm trong top best seller của hãng bởi hàng loạt ưu điểm vượt trội, đảm bảo hiệu suất vận hành êm ái dành cho người lái. Kể cả là xe cũ thì dòng xe này vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. Nếu bạn có ý định chọn mua mẫu xe “siêu phẩm” này nhưng không biết cần lưu ý những gì, tốt nhất hãy cùng Medicar tham khảo bài viết sau đây nhằm có cái nhìn thực sự chính xác nhé!

Tổng quan thông tin về xe Focus cũ 

Xe Ford Focus là mẫu xe cũ có số lượng tiêu thụ tốt nhất nhì thị trường hiện nay. Dù tới nay mẫu xe này đã ra mắt được 12 năm, tuy nhiên độ hot không hề giảm sút mà còn có chiều hướng tăng cao. Bởi lẽ nhu cầu chọn mua & sử dụng ô tô hiện nay của mọi người ngày càng phong phú hơn. 

xe Focus 2010

Xe Ford Focus – mẫu xe cũ có số lượng tiêu thụ tốt nhất nhì thị trường. 

Mẫu xe này được hãng ứng dụng động cơ mạnh mẽ, đảm bảo hiệu suất vận hành cao cùng kiểu dáng thiết kế sang trọng, cực kỳ đẹp mắt. Việc chọn mua xe Focus cũ sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày. Tới thời điểm hiện tại, xe Ford Focus cũ được bày bán tại nước ta với giá bán dao động từ 150 – 650 triệu đồng/xe (tuỳ vào tình trạng xe & đơn vị phân phối). 

Chọn mua xe Focus cũ cần lưu ý những gì?

Sau khi nắm được thông tin tổng quan về xe Ford Focus cũ, dưới đây chúng tôi sẽ bật mí những yếu tố quan trọng mà bạn đọc cần lưu ý nếu có ý định chọn mua dòng xe “siêu phẩm” này. Để đảm bảo chất lượng bền đẹp lâu dài – tính vận hành êm ái trong suốt quá trình sử dụng, cụ thể:  

Giấy tờ gốc 

Bạn cần check kỹ những loại giấy tờ quan trọng liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của xe Focus cũ như: Đăng ký xe, đăng kiểm khi mua xe ô tô cũ, thông tin đăng ký, số series,… để xác nhận chính xác mẫu xe này đã quay mấy đời “chủ”.  

Ngoài ra cũng nên kiểm tra thêm thông tin về giấy tờ bảo hiểm, nhật ký bảo hành - bảo dưỡng của xe để xem xem xe có bị thuỷ kích hay va chạm – tai nạn gì không,… Tốt nhất bạn nên hạn chế giao dịch xe cộ với những mẫu xe có nguồn gốc không mấy “tốt” để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

ford focus 2010 cũ

Hãy check kỹ giấy tờ liên quan đến xe Focus khi chọn mua xe cũ.

Xác định mức giá 

Đương nhiên khi nhắc đến những điều cần lưu ý khi mua xe Focus cũ, mức giá là điều mà bạn cần ấn định từ trước để hạn chế việc vượt quá hạn mức tài chính của mình. 

Kiểm tra tình trạng xe

Khi chọn mua xe Focus cũ, bạn cần đặc biệt quan tâm đến tình trạng xe như: Lốp xe, bánh xe, ngoại thất,… để xem xem điều kiện còn tốt không. Đồng thời còn check được xe đã từng đâm đụng, sơn lại hoặc thay thế ngoại thất gì không,… Trên hết bạn cũng cần check nội thất xe như: Vô lăng, pedal, tay nắm cửa & các nút bấm để biết được chủ cũ có sử dụng xe thường xuyên hay không. 

Động cơ & điều hoà cũng là 2 yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình check xe Focus cũ. Hãy đảm bảo điều hoà của xe vẫn hoạt động tốt, quá trình làm lạnh thật nhanh chóng. Còn động cơ của xe nên có tiếng phát ra thật dứt khoát & êm ái, tuyệt đối không mua xe có khoang động cơ màu vàng hoặc ống bô xả ra dầu nhớt rò rỉ,… vì mẫu xe đó chắc chắn có vấn đề.

xe Focus 2010

Nên check kỹ tình trạng của xe Focus để có cái nhìn chính xác hơn khi đi chọn mua. 

Tốt nhất không quên kiểm tra dầu máy xe Focus cũ có cặn hay không, nếu xe không có cặn đồng nghĩa với việc chủ cũ đã thường xuyên thay dầu, đảm bảo tính bền đẹp lâu dài khi chạy. Xét trên những yếu tố trên mà xe vẫn còn mới, chưa động chạm hay sửa chữa qua thì hãy yên tâm khi chọn mua nhé. 

Lái thử xe

Bên cạnh đó, bạn cần yêu cầu đơn vị phân phối xe Focus cũ cho mình chạy thử xe. Nhằm có cái nhìn thực sự chính xác trước khi quyết định có nên chọn mua hay không. Bởi lẽ việc chạy thử xe sẽ giúp người lái check được khả năng vận hành, phanh, hệ thống treo & tính năng xử lý tình huống của xe khi tham gia giao thông. Nếu xe chạy mượt mà, êm ái không phát ra tiếng ồn hay tiếng lục cục tăng – giảm ga, hãy an tâm chọn mua bởi lẽ động cơ vận hành hoạt động vẫn còn tốt. 

Định giá 

Để tránh gặp phải việc chọn mua xe Focus cũ bị “đắt” hơn bình thường, tốt nhất bạn cần check thật kỹ tổng thể & động cơ của xe như: Tuổi tác xe đã chạy, số km xe đã đi,… nhằm định giá thật chính xác trước khi trả giá với đơn vị phân phối. 

xe Focus 2010

Hãy định giá xe Focus chính xác để mua được với mức giá phải chăng.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà bạn đọc không nên bỏ qua nếu đang tìm kiếm tips lưu ý mỗi khi chọn mua xe Focus cũ. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn sẽ biết cách tìm mua chính xác hơn.

(Nguồn medicar)

xe mới về