11111 Đánh giá của chủ xe Mazda2: "nhiều người chê nhưng thực tế không phải vậy"

Đánh giá của chủ xe Mazda2: "nhiều người chê nhưng thực tế không phải vậy"

“Tôi nghe nhiều lời hù dọa về Mazda2, nhất là độ rộng của chiếc xe này. Nhưng khi ngồi thử, tôi lại thấy phù hợp với nhu cầu của gia đình mình”, một độc giả tâm sự.

Tôi mua Mazda2, nhiều người chê chật nhưng thực tế không phải vậy - Ảnh 1.
 

Tôi mua Mazda2, nhiều người chê chật nhưng thực tế không phải vậy - Ảnh minh họa: Hội Mazda2 Việt Nam

Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Đại, 32 tuổi, hiện sống và làm việc tại Hà Nội về xe Mazda2:

Tôi mới mua chiếc Mazda2 đầu năm nay. Thời điểm tôi quyết định mua xe, nhiều người cản tôi không nên mua vì xe chật. Ngoài ra có người chê xe lái chán, không được đầm và chắc. Nhưng tôi nghĩ mình có quan điểm riêng khi mua chiếc xe này.

“Thế nào là rộng?” và “Thế nào là chật?”. Đó là câu hỏi mà mỗi người sẽ có lựa chọn riêng.

Tôi cao 1m72, vợ tôi cao 1m57. Chúng tôi có 2 con tuổi còn khá nhỏ, 1 cháu lớp 3 và 1 cháu lớp 1. Vì vậy chúng tôi không cần 1 chiếc xe quá rộng. 

Tôi tới showroom cùng vợ để ngồi thử chiếc Mazda2 và cảm thấy rất thoải mái. Trong tương lai khi 2 con tôi đã lớn, hàng ghế sau trở nên chật hơn, quan điểm của tôi có thể sẽ thay đổi. 

Về cảm giác lái, tôi nghe nhiều người phàn nàn về Mazda2 lái không được đầm chắc như các dòng xe khác. Nhưng ở phân khúc hạng B, tôi cảm thấy hài lòng với vô lăng của chiếc xe này.

Mazda2 sẽ không phù hợp với những người thích lái xe kiểu “thanh niên”. Vô lăng của “cậu út” nhà Mazda rất mềm mại. Gần như tôi không cảm nhận quá rõ nét các tác động từ bên ngoài. Điều này có thể gây ra sự nhàm chán với nhiều người, nhưng cá nhân tôi thấy “nhàn” khi đi xa.

Tới nay tôi mới chỉ bảo dưỡng 2 mốc 1.000km và 4.000km hết 2 triệu đồng. Xe nhập khẩu Nhật nên chất lượng hoàn thiện rất tốt. Trong suốt quá trình sử dụng, tôi cũng chưa gặp phải vấn đề đáng ngại nào.

Qua câu chuyện của bản thân, tôi nghĩ mọi người có thể tham khảo ý kiến trước khi mua xe, nhưng nên có sự chọn lọc. Giống như tôi, một người từng nghe nhiều lời nhận xét tiêu cực về Mazda2, nhưng lại cảm thấy rất hài lòng khi sử dụng chiếc xe này.

(Nguồn tuoitre.vn)

xe mới về