11111 Có nên mua xe Chevrolet Captiva cũ không? Kinh nghiệm chọn mua xe cũ

Có nên mua xe Chevrolet Captiva cũ không? Kinh nghiệm chọn mua xe cũ

Đây là một trong những loại xe phổ thông và được yêu thích nhất hiện nay. Đặc biệt, xe rất phù hợp nhất là dành cho gia đình. Nhưng bạn vẫn cân nhắc là có nên mua Captiva ở thời điểm hiện nay không? Và nếu bạn có ý định mua xe hãy cùng tìm hiểu ngay đây nhé.

Giới thiệu về Chevrolet Captiva, có nên mua Captiva không? 

Xe Captiva với vẻ ngoài có sức hút mạnh mẽ, có độ an toàn cao và có mức giá rất phù hợp. Đây được mệnh danh là dòng xe của gia đình. Xe được thiết kế với 7 chỗ ngồi thoáng mát, rộng rãi.

Phiên bản chạy bằng xăng với động cơ 2,4 lít và hộp số sàn 5 cấp độ với phiên bản LS và LT, hộp số tự động 5 cấp của của LTZ. Phiên bản thứ hai là xe dầu 2L và có hộp số tương tự như hộp số ở trên. Giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua xe.

Những đặc điểm vượt trội của xe 

Đầu tiên là ngoại hình của xe nhìn cực kỳ thể thao, cá tính và mạnh mẽ phù hợp cho nam giới hơn là nữ giới. Đây là dòng xe khỏe và năng động và được rất nhiều người dùng yêu thích.

Nội thất đầy đủ, tiện nghi và dễ dàng sử dụng, giúp bạn chắc tay lái và tự tin hơn trong mọi nẻo đường. Xe được trang bị đầy đủ và đảm bảo cho những chuyến đi dài của gia đình. Vì đây là dòng xe dành và đối tượng khách hàng là các gia đình là chính.

Vô lăng có cảm giác đầm và rất chắc tay bởi nó được thiết kế để khi đi với tốc độ thấp sẽ nhẹ và tốc độ cao thì nặng như vậy không có cảm giác quá bay và giúp cho việc lái xe của bạn trông dễ dàng hơn rất nhiều.

Xe khá nặng giúp đảm bảo hơn khi vào cua và rất ổn định, khung gầm của xe được làm khá cao và rất chắc chắn để vượt mọi địa hình. Đối với dòng xe cũ của xe giá cũng rất tốt nên thường được gia đình lựa chọn hơn rất nhiều.

Xe có nhiều đặc điểm nổi bật và phong cách thiết kế cực kỳ thể thao

Xe có nhiều đặc điểm nổi bật và phong cách thiết kế cực kỳ thể thao

Có nên mua Captiva cũ hay không? Các đời Chevrolet Captiva cũ

Mua xe cũ là một trong hình thức mua mạo hiểm và có thể rơi vào tình trạng hư vặt, chết máy không kiểm soát, khi mua xe cũ nên kiểm tra về máy móc, chế độ bảo hành, mức giá của xe để biết cách lựa chọn xe tốt nhất cho bản thân mình.

Trang bị những kiến thức cần thiết trước khi mua xe cũ, lái xe để cảm nhận xe có hợp hay không, có lỗi gì hay không. Đừng quá tin vào những lời quảng cáo của những người bán sản phẩm. 

Nếu có người quen biết hay có các mối quan hệ với địa chỉ bán xe thì càng tốt, như vậy sẽ có nhiều cơ hội sở hữu xe an toàn và chắc chắn hơn.

 

Kinh nghiệm mua xe Chevrolet Captiva cũ

Trước khi mua xe cũ người mua cần tìm hiểu và biết cách kiểm tra các bộ phận trong xe nhu nội thất, ngoại thất, máy móc cũng như khung gầm… Đặc biệt, đối với những xe cũ thì nên chú ý kiểm tra đó là thân vỏ và bộ máy bên trong xe.

Từ các thân vỏ bạn có thể xác định được mức độ nguyên vẹn của xe qua keo chỉ và các vít dập… Xe có trọng lượng rất lớn mà công suất máy thì khá là nhỏ nên nếu mua xe cũ mà không chọn động cơ thật kỹ sẽ dễ dẫn đến tình trạng máy chậm và ì rất khó chịu.

Kiểm tra máy xe 

Xe có trọng lượng khá nặng như chiếc Chevrolet Captiva 2016 có trọng lượng lên đến 1.823kg. Do đó, bạn nên kiểm tra các chi tiết sau để đảm bảo xe vận hành ổn định khi mua về.

Khi động cơ xe vận hành sẽ phát ra nhiều nhiệt, do đó các chi tiết bằng nhựa đặc biệt là các nắp máy có thể có những rạn nứt hoặc giòn vỏ do quá lâu ngày. Nhựa mà có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng thì có nghĩa là động cơ không còn dùng tốt nữa.

Dầu máy bên trong cần phải trong, không có cặn bẩn và đen, khi dầu quá đen chứng tỏ chủ xe không thường xuyên bảo dưỡng và hệ thống không đảm bảo chất lượng như trước nữa.

Trang bị những kiến thức cần thiết nhất về xe 

Trang bị những kiến thức cần thiết nhất về xe

Kiểm tra thân vỏ xe 

Kiểm tra miệng bình xăng hay các đường dập nổi trên thân xe, kiểm tra thân vỏ, nếu sờ có bị cộm tay thì rất có thể là khu vực đó đã từng xảy ra va chạm mạnh gây móp thân vỏ. Kiểm tra thấy vết dấu bị hoen gỉ và xuống cấp trên thân vỏ thì không nên mua xe.

Do những chiếc xe này không thể sử dụng lâu dài và giảm đi khả năng an toàn trong tình huống va đập mạnh và có thể gây móp thân vỏ. Với thân vỏ của xe nên kiểm tra thật kỹ là phần đầu xe và cả giằng đầu xe nằm ở trong khoang máy.

Đầu xe của chiếc xe Chevrolet Captiva được thiết kế theo phong cách thể thao, do đó nếu va chạm thì chi phí sửa chữa cũng rất đắt tiền và xe cũng xuống giá đi rất nhiều. Ở phí sau xe, Ba đờ sốc đều là nhựa nên sẽ xuất hiện các vết nứt hoặc sức mẻ và thay thế với chi phí rất đắt tiền.

Nghiên cứu trước khi mua xe

Hiện nay, Internet là nơi để bạn tìm hiểu mọi thứ và các kiến thức kiểm tra xe cũ trên Internet cũng rất nhiều đó đó bạn cần phải trang bị những kiến thức đầy đủ nhất nắm bắt thông tin về chiếc xe, tuổi đời xe,… 

Theo như báo cáo của Hiệp hội đại lý xe ô tô của Mỹ là trong năm 2019, có 80% người dùng đã nghiên cứu thông tin trên mạng trước khi thực hiện mua xe. Nhưng vẫn có khoảng 17% người dùng bỏ qua bước tìm hiểu này.

Nắm bắt thông tin trước khi mua xe

Nắm bắt thông tin trước khi mua xe

Xác định giá mua quá nóng vội 

Đừng quá nóng vội mua chiếc xe mà không tìm hiểu trước. Nhìn chung, rất khó để bạn cưỡng lại vẻ đẹp của chiếc xe với vẻ ngoài thể thao cùng với nội thất sang trọng, nhưng đây chỉ là vẻ đẹp bề ngoài việc mua chiếc xe là một khoản chi khá lớn đối với chúng ta.

Bạn cũng nên tham khảo nhiều địa điểm bán để đưa ra quyết định tốt nhất, khảo giá cũng như tìm hiểu về chất lượng xe trước khi đưa ra quyết định mua chiếc xe.

Không cân nhắc các lựa chọn

Trước khi mua hãy liên hệ với công ty bảo hiểm trước khi mua xe, hãy tính thử tất cả các chi phí để đảm bảo được các khoản chi phí bảo hiểm và từ đó tối ưu được được chi phí, đây là bước ảnh hưởng trực tieps đến quá trình mua xe của bạn.

Bạn nên cân nhắc kỹ về số tiền mà mình muốn bỏ ra, tránh rơi vào trường hợp không đủ tiền hay thậm chí là đi vay mượn khắp nơi để mua xe.

Những lưu ý khi mua xe Chevrolet Captiva cũ

Tình trạng khung vỏ 

Những điều kiện khí hậu và thời tiết ngoài trời có thể gây ảnh hưởng xấu và làm gỉ sét hệ thống khung vỏ của chiếc xe, vị trí có nguy cơ rỉ sét nhiều nhất đó là cánh cửa, vị trí dưới gầm, gốc nối và các khe của phần vỏ. 

Chi phí làm khung vỏ có thể hơn cả giá trị một chiếc xe cũ, nên bạn cần phải xem xét thật kỹ trước khi muốn sở hữu chiếc xe có khung vỏ gỉ sét như thế.

Tình trạng sơn

Sau một khoảng thời gian sử dụng ngoài trời, những chiếc xe cũ thường bị sơn lại với chất lượng thấp hơn và xe có hiện tượng bị phai màu hay nứt bề mặt.

Những dấu hiệu trên bề mặt sơn cũng đoán được cách sử dụng của người chủ trước. Mua về bạn vẫn có thể sơn sửa lại toàn bộ xe nhưng rất đắt tiền, chi phí có thể từ vài triệu cho đến vài chục triệu.

Những dấu hiệu trên bề mặt sơn cũng đoán được cách sử dụng của người chủ trước

Những dấu hiệu trên bề mặt sơn cũng đoán được cách sử dụng của người chủ trước

Động cơ 

Trong thời dài sử dụng động cơ cũng mất tác dụng làm việc trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao khiến dầu nhớt ở bên trong động cơ có thể bị rò rỉ ra bên ngoài. Đây là dấu hiệu nhận biết động cơ cần phải bảo trì và chi phí động cơ rất tốn kém và mất rất nhiều thời gian.

Do đó bạn nên cân nhắc với những động cơ quá xuống cấp.

Nội thất 

Đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá tình trạng chung của chiếc xe và nội thất thì lại ít bị ảnh hưởng của thời tiết do đó nếu chiếc xe có nước sơn cũ và nối thất cũ tan nát thì bạn nên bỏ qua ngay. 

Chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện có thể là nỗi lo lắng và phiền toái rất nhiều đối với bạn.

Đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá tình trạng chung của chiếc xe và nội thất thì lại ít bị ảnh hưởng của thời tiết

Đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá tình trạng chung của chiếc xe và nội thất thì lại ít bị ảnh hưởng của thời tiết

Hệ thống điện 

Hệ thống điện không quá khó để chẩn đoán và những chiếc xe cũ cũng không quá phức tạp như những chiếc xe mới. Nhưng bạn cũng nên cảnh giác với những lỗi và hệ thống điện bí ẩn mà người bán không chắc chắn. Chi phí sửa chữa cũng không quá lớn nhưng đó là sẽ là mối lo lớn nhất của bạn.

Thời điểm mua xe hợp lý nhất

Vào khoảng giữa năm hoặc cuối quý đay là thời điểm mà các hãng xe chạy đua doanh số nên đồng loạt các xe đều giảm giá và mua vào cuối tháng để có được mức giá tốt nhất.

Tạm kết

Có nên mua captiva không? Thì đây là những kinh nghiệm và các lưu ý khi chọn mua xe cũ, bạn có thể đánh giá được tình trạng của xe khi đã có những kiến thức cần thiết cũng như kinh nghiệm về xe giúp bạn sở hữu được chiếc xe ưng ý nhất.

(Nguồn Zivi)

xe mới về