11111 Có nên mua xe cũ không?

Có nên mua xe cũ không?

Có nhiều lý do để người dùng lựa chọn một chiếc xe ôtô cũ thay vì sắm xe mới. Dễ thấy nhất là chi phí ban đầu sẽ thấp hơn khi mua xe mới cùng mẫu.

Tiết kiệm chi phí mua xe

Một chiếc xe ôtô cũ đã qua sử dụng chắc chắn sẽ có giá trị thấp hơn một chiếc xe ôtô mới. Kể cả những chiếc xe mới sử dụng thời gian ngắn thì giá thành đã có thể giảm so với giá mua mới đến cả 5% – 25%.

Nên nếu cùng một phiên bản đang được bán ra trên thị trường, và bạn lại may mắn tìm thấy một ai đó cũng đang có nhu cầu sang nhượng lại chiếc xe mà bạn thích, thì có thể đây sẽ là cơ hội tốt để bạn sở hữu nó với mức giá mềm mại hơn.

Phí lăn bánh thấp

Khi mua xe mới, khách hàng sẽ phải nộp 10-12% lệ phí trước bạ, đây là một khoản tiền không nhỏ để trả phí lăn bánh một chiếc ôtô. Ngay cả khi Chính phủ đang hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì chi phí này cũng khá lớn.

Trong khi đó, người mua xe cũ chỉ phải nộp lệ phí trước bạ bằng 2% giá trị xe. Mặt khác, mức phí trước bạ của xe cũ cũng phải căn cứ theo năm sử dụng.

Giá của những chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng luôn rẻ hơn nhiều so với xe mới
Giá của những chiếc xe ôtô cũ đã qua sử dụng luôn rẻ hơn nhiều so với xe mới

Nhiều sự lựa chọn, dễ thăng hạng xe

Đây cũng là một vấn đề liên quan đến giá trị của những chiếc xe. Khi mua xe ôtô mới, đôi khi ngân sách sẽ là yếu tố hạn chế việc bạn có thể lựa chọn được mẫu xe mà mình ưng ý. Tuy nhiên, nếu dành thời gian để tham khảo mức giá của các xe cũ trên thị trường thì với cùng số tiền đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Với việc quyết định chuyển hướng sang chọn lựa một chiếc xe hơi cũ thay vì cứ nhất định phải là xe mới, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe cũ thuộc dòng cao cấp hơn.

Chẳng hạn, nếu với mức tiền tầm 500 – 600 triệu bạn có thể chọn một chiếc Honda Civic cũ, Mazda 3 cũ hay Toyota Corolla Altis cũ ở phân khúc hạng C thay vì chỉ mua được Toyota Vios mới hay Honda City mới ở phân khúc hạng B.

Tâm lý sử dụng xe thoải mái hơn

Ngoài chi phí về tài chính, lý do khiến người mới lái xe chọn mua xe ôtô đã qua sử dụng chính là việc thoải mái khi lái xe. Bởi với việc còn tay lái còn kém, mua một chiếc ôtô mới đi lại hàng ngày, bạn phải cẩn thận khi lái hay đỗ xe để hạn chế tối đa việc va chạm không đáng có khiến xe trầy xước.

Trong khi đó, với một chiếc ôtô cũ, người mới lái sẽ phần nào tự tin hơn, khi thực hiện thao tác lái hay gửi ở bãi xe… Tất nhiên, việc bảo dưỡng xe hay chăm sóc là điều tất yếu với bất cứ ai đang sử dụng ôtô dù mới hay cũ.

(Nguồn Laodong)

xe mới về