11111 Đánh giá ưu và nhược điểm của xe Ford Focus đã qua sử dụng, kinh nghiệm chọn mua xe cũ

Đánh giá ưu và nhược điểm của xe Ford Focus đã qua sử dụng, kinh nghiệm chọn mua xe cũ

Xe Ford Focus cũ là mẫu xe ô tô cũ được rất nhiều người lựa chọn hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua xe ô tô Ford Focus cũ để có thể mua được mẫu xe có chất lượng tốt nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới dưới đây để biết một số ưu điểm và hạn chế của xe ô tô Ford Focus cũ.

Giới thiệu chung về Ford Focus tại Việt Nam

Ford Focus được hãng ô tô Mỹ giới thiệu lần đầu tại thị trường Châu Âu vào năm 1998 và gia nhập xứ sở cờ hoa vào năm 2002. Kể từ lúc gia mắt đến nay, Focus liên tục được cải tiến sao cho phù hợp với túi tiền, tiết kiệm nhiên liệu và cũng như trở thành một trong những dòng xe hatchback đáng gờm với 350 mã lực.

Mỗi lần xuất hiện, phong cách thiết kế, động cơ và các biến thể hiệu suất cao của Ford Focus đều trở thành đề tài bàn tán và tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Ưu điểm và hạn chế của xe ô tô Ford Focus cũ

Những ưu điểm nổi bật

Xe ô tô cũ Ford Focus sở hữu những ưu điểm sau đây:

  • Vận hành mạnh mẽ: được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L Duratec 16 van cùng với hộp số tự động 6 cấp giúp xe Ford Focus vận hành mạnh mẽ và ổn định hơn.
  • Nội thất hiện đại: các thiết bị nội thất được trang bị đầy đủ vô cùng tiện nghi và sang trọng.
  • Ngoại thất xe mang đậm phong cách Mỹ cực kỳ ấn tượng và cá tính.
  • Có hệ thống giải trí tiện nghi.
  • Được trang bị các công nghệ an toàn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

uu diem va han che cua xe oto ford focus cu 1022

Những nhược điểm tồn tại

  • Không gian nội thất hơi chật, lưng hàng ghế sau khá đứng.
  • Các nút bấm trên vô-lăng nếu chưa quen sẽ khó sử dụng do đặt sát và nhỏ.
  • Cột chữ A hơi lớn làm giảm tầm nhìn khi vào cua.
  • Tính năng phanh tự động hoạt động khá nhạy, không phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam.
  • Chi phí thay thế phụ tùng tương đối cao.

Kinh nghiệm mua xe ô tô Ford Focus cũ

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, sau khi xác định toàn bộ chi phí dành cho mua xe Ford Focus cũ, khách hàng cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc kiểm tra xe hay lái thử…trước khi quyết định đặt bút ký hợp đồng mua bán.

Xem giấy tờ gốc của xe Ford Focus cũ

Khách hàng cần xem kỹ giấy tờ đăng ký, đăng kiểm khi mua xe ô tô cũ: số series, thông tin đăng ký (số khung, số máy, tên, địa chỉ…) hay xe đã qua mấy đời chủ… Bên cạnh đó là các giấy tờ bảo hiểm, nhật ký bảo hành bảo dưỡng xe xem xe có bị thủy kích hay va chạm, tai nạn không…

Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về nguồn gốc của xe thì người mua cần tránh giao dịch. Thực tế, đã có không ít trường hợp khách hàng mua phải xe sử dụng giấy tờ giả, “tiền mất tật mang”.

uu diem va han che cua xe oto ford focus cu

Kiểm tra xe Ford Focus cũ

Khách hàng cần kiểm tra cẩn thận từ ngoại thất đến nội thất, hệ thống động cơ và hệ thống khung gầm để có cái nhìn toàn diện về mẫu xế cưng định mua.

Đầu tiên là kiểm tra ngoại thất như màu sơn xem đây có phải là màu nguyên bản hay là được tân trang “khoác áo mới” che đi khuyết điểm. Tiếp đến là khung sườn với các vị trí ghép nối cản trước/sau, hốc bánh, mép cửa xem có bị hở hay móp méo ở vị trí nào không. Hệ thống bánh xe trước/sau xem có thẳng hàng với nhau không hay xộc xệch do va chạm, đâm đụng.

Bên trong nội thất, khách hàng kiểm tra vô-lăng, tay nắm cửa, pedal và các nút bấm để xác định xem chủ cũ sử dụng xe có thường xuyên hay không. Ví dụ, nếu xe đi ít thì vô-lăng còn mới, không bị rơ và các chi tiết da không bị mòn, cũ. Tay nắm cửa là một bộ phận dùng rất nhiều, đặc biệt là đối với xe chạy dịch vụ. Tất nhiên, chúng sẽ mới nếu tần suất sử dụng ít và giữ xe.

Về hệ thống động cơ, nên khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội, đồng thời tắt hệ thống âm thanh để nghe chính xác tiếng động cơ. Khoang động cơ của một chiếc xe tốt sẽ chỉ đóng bụi bẩn và nếu sử dụng lâu năm sẽ có màu vàng, còn nếu có màu đen hoặc dầu nhớt rò rỉ ra bên ngoài thì xe chắc chắn có vấn đề. Khách hàng đừng quên kiểm tra dầu máy xem có cặn không, bởi điều này đồng nghĩa với việc chủ xe có thường xuyên thay dầu hay không.

uu diem va han che cua xe oto ford focus cu 2910

Lái thử xe Ford Focus cũ

Lái thử xe là bước không thể thiếu của những người kinh nghiệm về mua bán ô tô cả mới và cũ để kiểm tra khả năng vận hành, phanh, hệ thống treo và xử lý tình xuống của xe khi tham gia giao thông: lên/xuống dốc, ôm cua, đường êm ái/ đường xóc…

Nếu xe chạy êm ái, không lục cục khi tăng/giảm ga, vòng tua đều theo chân ga thì khối động cơ vẫn còn hoạt động tốt. Hãy chắc chắn rằng mình thực sự hài lòng với mẫu xe mình sẽ gắn bó sau này trên mọi hành trình.

(Nguồn Phucviet)

xe mới về